THỦ TỤC Hỗ trợ hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Cơ quan Công bố/Công khai UBND tỉnh Kon Tum
Mã thủ tục 1.008362.000.00.00.H34
Quyết định công bố 636/QĐ-UBND
Cấp thực hiện Cấp Tỉnh,Cấp Huyện,Cấp Xã
Loại TTHC TTHC được luật giao quy định chi tiết
Lĩnh vực Việc làm
Trình tự thực hiện
- Bước 1: Hộ kinh doanh gửi hồ sơ theo quy định đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Bước 2: Trong 05 ngày, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
- Bước 3: Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp.
- Bước 4: Trong 03 ngày, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum:
+ Địa chỉ: 70 Lê Hồng Phong - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum;
+ Thời gian: Buổi sáng từ 7h30 đến 10h30 và buổi chiều từ 13h30 đến 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ theo quy định).
- Bước 5: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lý và đầy đủ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì công chức viết giấy hẹn cho tổ chức.
+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu và chưa hợp lệ thì công chức hướng dẫn về chỉnh sửa, bổ sung (trực tiếp)
+ Trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Chuyển hồ sơ hợp lệ đến Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh.
- Bước 6: Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch – Đầu tư chủ trì, phối hợp cơ quan Sở Lao động – TBXH thẩm định trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Danh sách, kinh phí hỗ trợ và đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Bước 7: Trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc qua đường bưu chính
+ Thời gian: Buổi sáng từ 7h30 đến 10h30 và buổi chiều từ 13h30 đến 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ theo quy định).
Cách thức thực hiện
STT Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
1 Trực tiếp 12 Ngày làm việc Phí:

Lệ phí:
Kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
2 Nộp trực tuyến 12 Ngày làm việc Phí:

Lệ phí:
Kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
3 Nộp qua bưu chính 12 Ngày làm việc Phí:

Lệ phí:
Kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Thành phần hồ sơ Trường hợp:
STT Loại giấy tờ Bản chính Bản sao Mẫu đơn, tờ khai
1 Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg. 1 0 Biểu mẫu

Đối tượng thực hiện Công dân Việt Nam
Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
Cơ quan thực hiện Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh,Ủy ban nhân dân cấp xã,Ủy ban nhân dân cấp Huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết định Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh,
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ Ủy ban nhân dân cấp Xã, Ủy ban nhân dân cấp Huyện, Ủy ban nhân dân cấp Tỉnh
Cơ quan được ủy quyền Không có thông tin
Cơ quan phối hợp
Kết quả thực hiện Phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ. Phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
Căn cứ pháp lý của TTHC
STT Số ký hiệu Trích yếu Ngày ban hành Cơ quan ban hành
1 15/2020/QĐ-TTg Quyết định 15/2020/QĐ-TTg 2020-04-24
Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC - Có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế. - Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.